การช่างไม้กับงานไม้ - รายการเครื่องมือช่างไม้ที่จำเป็นสำหรับการผลิตเฟอร์นิเจอร์​

November 24, 2020

การช่างไม้กับงานไม้ - รายการเครื่องมือช่างไม้ที่จำเป็นสำหรับการผลิตเฟอร์นิเจอร์​

งานช่างไม้และงานไม้ยังคงมีบทบาทสำคัญไม่เพียงแต่ในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง แต่ยังรวมถึงงานตกแต่งอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีหลายบริษัทที่จัดจำหน่ายอุปกรณ์ช่างไม้ เช่น OPTHOUSE งานช่างไม้และงานไม้ไม่ใช่งานที่ยากมากด้วยเครื่องมือที่มีคุณภาพเหล่านี้

การช่างไม้
ช่างไม้ทำงานส่วนใหญ่ในเว็บไซต์หางานเกี่ยวกับการพาณิชย์ ที่อยู่อาศัย และโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อสร้างและซ่อมแซมโครงสร้าง เช่น กรอบประตู กรอบหน้าต่าง ราวจับ พาร์ติชัน โครงหลังคา และบันไดรวมทั้งการติดตั้งส่วนควบ เช่น ตู้ ชั้นวาง และพื้น ตั้งแต่ต้นจนจบการก่อสร้างและช่างไม้นั้นมีส่วนร่วมขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมการทำงาน พวกเขามักจะสร้างแบบหล่อสำหรับงานคอนกรีตในขณะที่สร้างฐานรากเสาและนั่งร้านสำหรับพื้นและคาน นอกจากนี้ยังติดตั้งฉนวนกันความร้อนและผนังออกแบบและสร้างรั้วและพื้นระเบียงรวมทั้งปูพรม ดังนั้นช่างไม้จึงเป็นพ่อค้าหลักในทีมงานก่อสร้างและบ่อยครั้งผู้รับเหมาทั่วไปก็เป็นช่างไม้เช่นกัน

งานไม้
งานไม้เป็นการผลิตของประเภทต่างๆ เช่น เฟอร์นิเจอร์และตู้โดยใช้ไม้และเครื่องมืองานไม้ที่มีการออกแบบด้วยไม้ ในระหว่างการก่อสร้าง ช่างไม้จะผลิตตู้และติดตั้ง ในการทำงานไม้คุณต้องมีทักษะเช่นการอ่านข้อกำหนดและการใช้เครื่องจักร ทั้งช่างไม้และช่างไม้ต้องสามารถอ่านแบบสถาปัตยกรรมและพิมพ์เขียวสำหรับการตัดการคว้านและการขัด ปัจจุบันมีเครื่องคอมพิวเตอร์และช่างไม้สามารถทำงานกับคอมพิวเตอร์ได้อย่างสะดวกสบาย

เครื่องมือช่างไม้สำหรับผู้รับเหมางานไม้

เลื่อยวงเดือน
เลื่อยวงเดือนใช้สำหรับตัดขวางและตัดไม้ได้อย่างง่ายดาย เป็นเครื่องทุ่นแรงเครื่องแรกและช่างไม้มือใหม่ส่วนใหญ่ทำ ราคาเลื่อยวงเดือนขึ้นอยู่กับรุ่นต่างๆ และกำลังไฟฟ้าที่แตกต่างกัน

เลื่อยวงเดือน

ปืนยิงตะปู
ปืนยิงตะปูเป็นสิ่งจำเป็นในงานไม้เพื่อให้ตอกตะปูได้เร็วและมีประสิทธิภาพมาก เป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดที่จะช่วยคุณประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในขณะที่ช่างไม้ มีจำหน่ายหลายรุ่นที่มีประสิทธิภาพแตกต่างกันในตลาดปัจจุบันและคุณสามารถเลือกรุ่นที่เหมาะกับคุณได้

ปืนยิงตะปู

สว่านไม้
ดอกสว่านเป็นเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับงานไม้ พวกเขามักจะเจาะรูโดยใช้ดอกสว่านไม้และสกรูขับเคลื่อนรวมทั้งทำงานอื่นๆ

สว่านไม้

ที่หนีบ (Clamp)
ที่หนีบเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์มากในการยึดและจับชิ้นไม้และท่อนไม้ดังนั้นมือของคุณจะเป็นอิสระขณะตัดและยังทำงานอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีหลายขนาดแบบรุ่นและสไตล์ให้เลือกและคุณสามารถติดเข้ากับพื้นผิวการทำงานต่างๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในขณะทำการตัดแบบ 45 และ 90 องศา

ที่หนีบ (Clamp)

กบไสไม้
กบไสไม้แบบหนายังเป็นเครื่องมือที่จำเป็นในการปรับระนาบของไม้หยาบเช่นเดียวกับการกำหนดขนาดให้มีความหนาและขนาดที่แน่นอนรวมถึงความเรียบที่คุณต้องการ

ที่ขัดทราย
ในการขัดงานไม้เครื่องขัดเป็นเครื่องมือที่จำเป็น พวกเขาสามารถทำงานได้ดีที่สุดสำหรับการกำจัดสต็อกอย่างรวดเร็วและทำให้บอร์ดหยาบและพื้นเรียบ

เทป
เทปและช่างไม้เป็นสิ่งที่แบ่งแยกไม่ได้ที่จะทำโครงการงานไม้ให้สำเร็จ สิ่งเหล่านี้มีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับมิติข้อมูลที่ถูกต้องตามแผนการทำงานของคุณ

แหล่งที่มา

https://craftsmanprotools.com/modern-tools-for-woodworking/ https://www.thebalancesmb.com/best-carpenter-tools-4140672 http://admitopia.com/whats-the-difference-between-carpentry-and-woodworking

07-opthouse_com-MTTA

บทความที่น่าสนใจ

Copyright © 2022 opthouse.com All Rights Reserved.

DESIGN by

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!!