เครื่องมือลม (เครื่องมือแบบพกพา) vs. เครื่องมือไฟฟ้า​

January 30, 2020

เครื่องมือลม (เครื่องมือแบบพกพา) vs. เครื่องมือไฟฟ้า​

เครื่องมืออัดลมหรือเครื่องมือลมเป็นเครื่องมือที่ทำงานได้ด้วยลมที่ได้จากเครื่องปั๊มลม โดยเครื่องมือลมส่วนใหญ่เปลี่ยนลมที่ได้ด้วยการใช้มอเตอร์ลม เครื่องมือลมแบบทั่วไปที่มีอายุการใช้งานที่สั้นกว่าและมักจะมีราคาถูกกว่า ส่วนเครื่องมือลมแบบที่ใช้อุตสาหกรรมจะมีอายุการใช้งานที่ยาวกว่าและมีราคาแพงมากกว่า

เครื่องมือทุกประเภทล้วนมีทั้งข้อดีและข้อเสีย เครื่องมือลมมีความปลอดภัยในด้านการใช้งานและการเก็บรักษามากกว่า เช่น ไม่มีความเสี่ยงต่อการเกิดประกายไฟ, ไม่มีความเสี่ยงต่อการเกิดไฟฟ้าลัดวงจร, อีกทั้งมีกำลังการใช้งานที่มากกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องมือไฟฟ้า

เครื่องมือลม vs. เครื่องมือไฟฟ้า

เครื่องมือลม vs. เครื่องมือไฟฟ้า

เครื่องมือลม

เครื่องมือไฟฟ้า

เมื่อพิจารณาเลือกใช้เครื่องมือ คุณต้องพิจารณาว่าเครื่องแต่ละแบบมีคุณสมบัติอย่างไรและต้องใช้อะไรบ้าง เครื่องมือลมจะมีกำลังในการใช้งานมากกว่า เนื่องจากสามารถปรับได้ว่าจะให้เครื่องปั๊มลมส่งกำลังออกมามากน้อยเพียงใด ในอดีตเครื่องมือลมเป็นเครื่องมือที่ได้รับความนิยมมากกว่าเครื่องมืออื่น ๆ ในตลาด แต่ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีแบตเตอรี่ใหม่ ๆ และมีการออกแบบเครื่องมือใหม่มากขึ้น จึงทำให้เครื่องมือไฟฟ้าเริ่มเข้ามาเทียบเคียงเครื่องมือลมในด้านกำลังการใช้งาน

เครื่องมือลมมักมีราคาถูกกว่าเครื่องมือไฟฟ้าเนื่องจากมีค่าใช้จ่ายล่วงหน้าที่แพงกว่าและมีค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายในภายหลังถูกกว่า ส่วนเครื่องมือไฟฟ้ามักมีราคาแพงกว่าเครื่องมือลมประเภทเดียวกันอยู่เล็กน้อย แต่ข้อดีของเครื่องมือไฟฟ้าทั้งแบบมีสายและแบบไร้สายก็คือเครื่องมือประเภทนี้มีแหล่งจ่ายไฟเป็นของตนเองจึงทำให้มีต้นทุนน้อยกว่า

เครื่องมือลมมีน้ำหนักเบากว่าเครื่องมือไฟฟ้ามาก แต่ต้องมีตัวยึดเพื่อใช้เชื่อมต่อกับเครื่องปั๊มลม นี่จึงเป็นข้อด้อยอีกอย่างหนึ่งของเครื่องมือลม

เครื่องมือไฟฟ้ามีน้ำหนักมากกว่า แต่ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีมีความก้าวหน้าไปมาก จึงทำให้เครื่องมือไฟฟ้ามีน้ำหนักเบามากขึ้น นอกจากนี้เครื่องมือไฟฟ้ายังทำให้เคลื่อนไหวได้สะดวก เครื่องมือไฟฟ้าแบบไร้สายจึงเป็นที่นิยมเนื่องจากทำให้ผู้ใช้เดินไปยังจุดต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก

ปัจจุบันนี้มีการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ทำให้เครื่องมือเหล่านี้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานได้มากขึ้น โดยเครื่องมือลมต่อไปนี้คือเครื่อง 4 ประเภทที่ใช้งานกันบ่อยที่สุดและจะช่วยทำให้ชีวิตของคุณง่ายดายยิ่งขึ้น

บล็อกลม

บล็อกลม
บล็อกหรือประแจเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์ แต่บล็อกลมเป็นเครื่องมือที่สามารถใช้งานได้ดีกว่า  ชุดบล็อกลมจะมีลูกบ็อกหลายขนาดซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์สำหรับช่างมืออาชีพ เครื่องมือชิ้นนี้จึงเป็นเครื่องมือที่เราขอแนะนำให้ใช้งาน

ปีนยิงลวดเย็บลม

ปืนยิงลวดเย็บลม
หากคุณต้องการติดผ้าหุ้มเบาะเฟอร์นิเจอร์ เราขอแนะนำให้คุณใช้ปืนยิงลวดเย็บลม เครื่องมือชนิดนี้มีความปลอดภัยอีกทั้งช่วยให้คุณทำงานได้อย่างรวดเร็วและเรียบร้อย​

ปืนยิงตะปูลม

ปืนยิงตะปูลม
การใช้ปืนยิงตะปูลมจะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้นเมื่อคุณต้องใช้ตะปูที่มีขนาดเล็ก อีกทั้งเครื่องมือยังมีความทนทานและมีน้ำหนักเบา

เครื่องมือปั๊มลมยาง

เครื่องมือปั๊มลมยาง
การเตรียมเครื่องมือปั๊มลมยางให้พร้อมใช้งานนั้นถือเป็นเรื่องดี คุณจะได้ใช้ประโยชน์จากเครื่องนี้ไปได้อีกหลายปี

แหล่งที่มา

https://en.wikipedia.org/wiki/Pneumatic_tool https://www.homestratosphere.com/types-of-air-tools https://www.grainger.com/content/supplylink-different-types-of-power-tools

B04-opthouse_com_PPK-LAYLA

บทความที่น่าสนใจ

Copyright © 2022 opthouse.com All Rights Reserved.

DESIGN by

สอบถามเพิ่มเติม คลิก!!